Tên thủ tục |
Trình báo mất thẻ ABTC |
Cơ quan thực hiện |
Công an cấp huyện |
Lĩnh vực |
Xuất nhập cảnh |
Trình tự thực hiện |
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật - Bước 2: Nộp hồ sơ
|
Cách thức thực hiện |
- Trực tiếp: Tại Công an cấp huyện - Trực tuyến: nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. - Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh. |
Thành phần hồ sơ |
- Đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu TK07) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ. |
Số lượng hồ sơ |
1 (một) bộ |
Thời hạn giải quyết |
- Trực tiếp
- Trực tuyến
- Dịch vụ bưu chính
|
Đối tượng thực hiện |
Doanh nhân bị mất thẻ ABTC cứng hoặc tài khoản đăng nhập thẻ ABTC điện tử |
Lệ phí |
Không |
Điều kiện thực hiện |
Trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện thẻ ABTC hoặc tài khoản thẻ ABTC bị mất thì doanh nhân thực hiện việc trình báo mất theo quy định. Trường hợp vì lý do bất khả kháng, thời hạn gửi đơn báo mất có thể dài hơn nhưng trong đơn phải giải thích cụ thể vì lý do bất khả kháng. |
Mẫu đơn, tờ khai |
Đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu TK07) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ |
Căn cứ pháp lý |
- Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam (Luật số 49/2019/QH14 ngày 22/11/2019); sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam (Luật số 23/2023/QH15 ngày 24/6/2023). - Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC. |