CHI TIẾT TIN
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn để người dân được biết về Quy trình cung cấp, báo tin và yêu cầu hỗ trợ giải quyết các vụ, việc khẩn cấp về an ninh, trật tự.

I. Một số nội dung cần biết
1. Sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi trực tiếp đến số điện thoại khẩn cấp 113 (không cần phải bấm mã vùng) và không tính cước cuộc gọi.
2. Tổng đài Chỉ huy Cảnh sát 113 đảm và hoạt động tiếp nhận tin báo 24/24 giờ các ngày trong tuần (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ, tết).
3. Mọi tin báo liên quan đến an ninh, trật tự do cơ quan, tổ chức, cá nhân trực tiếp đến báo hoặc điện báo đến Tổng đài Chỉ huy Cảnh sát 113 đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời.
4. Liên hệ Tổng đài Chỉ huy Cảnh sát 113 khi có vụ, việc, tình huống khẩn cấp, phát hiện tội phạm (hoặc nghi vấn tội phạm) và yêu cầu chính đáng cần giải quyết kịp thời như:
- Có người gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của mình hoặc của người khác;
- Phát hiện tội phạm đang xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra;
- Phát hiện người, nhóm người là tội phạm hoặc nghi là tội phạm;
- Phát hiện có người bị thương hoặc đăng gặp nguy hiểm;
- Phát hiện các vụ, việc tai nạn;
- Phát hiện những hành vi, sự việc bất thường, gây mất trật tự công cộng làm ảnh hưởng trực tiếp đến người dân hoặc tình hình an ninh, trật tự;
- Yêu cầu chính đáng của người dân đề nghị Cảnh sát 113 giúp đỡ kịp thời;
- Các trường hợp khẩn cấp khác liên quan đến an ninh, trật tự.
5. Mọi thông tin của tổ chức, cá nhân báo tin sẽ được đảm bảo bí mật.
II. Trình tự cung cấp tin bằng số điện thoại gọi đến Tổng đài Chỉ huy Cảnh sát 113
- Bước 1: Dùng thiết bị điện thoại cố định hoặc điện thoại di động bấm số 113 để liên lạc đến Tổng đài Chỉ huy Cảnh sát 113.
- Bước 2: Khi có tín hiệu trả lời, người báo tin phải cung cấp:
+ Thông tin của tổ chức, cá nhân báo tin (họ tên, chức vụ, địa chỉ, số điện thoại…);
+ Thời gian, địa điểm xảy ra vụ việc, tình huống hoặc vị trí, đặc điểm nhận dạng của đối tượng;
+ Thông tin về nguyên nhân, nội dung, diễn biến vụ, việc, mức độ thiệt hại sơ bộ;
- Bước 3: Thực hiện theo các hướng dẫn của Cảnh sát 113 (nếu có).
III. Các hành vi nghiêm cấm
1. Cung cấp thông tin giả, sai sự thật.
2. Gọi đến Tổng đài Chỉ huy Cảnh sát 113 nhằm mục đích chọc phá, quấy rối như: Không có nội dung, nói tục, chửi thề, đùa giỡn, gọi/ tắt máy liên tục…
Tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi nghiêm cấm như trên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.
Nguyễn Hương - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH
- Phòng An ninh chính trị nội bộ hướng về cơ sở, chung tay khắc phục hậu quả thiên tai (30/11/2025, 00:40)
- Công an tỉnh Đắk Lắk nỗ lực vận động, tạo đồng thuận trong giải tỏa chợ Pơng Drang cũ để triển khai công viên cây xanh (27/11/2025, 14:29)
- Thông báo truy tìm chủ sở hữu 822 phương tiện vi phạm hành chính hết thời hạn tạm giữ do Tổ CSGT địa bàn Ea H'leo, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông quản lý (lần thứ 1) (26/11/2025, 14:50)
- Cảnh báo về hành vi giả mạo cán bộ cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (26/11/2025, 14:40)
- Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ tháng 11/2025 của Giám đốc Công an tỉnh (26/11/2025, 10:36)
- Công an xã Ea Bá sát cánh cùng Nhân dân, lan tỏa nghĩa tình trong mưa lũ (25/11/2025, 16:05)
- Công an xã Hòa Xuân tiếp tục hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả sau bão (25/11/2025, 15:39)
- Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đồng hành, hỗ trợ Nhân dân trong mưa lũ (25/11/2025, 14:36)
- Phòng Cảnh sát THAHS và HTTP góp sức cùng lực lượng Công an tỉnh hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng do thiên tai, mưa lũ (24/11/2025, 16:37)
- Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra hướng về cơ sở, hỗ trợ đồng bào khu vực chịu ảnh hưởng do thiên tai, mưa lũ (24/11/2025, 16:00)
- Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng về đồng bào vùng lũ, chung tay khắc phục hậu quả thiên tai (24/11/2025, 15:28)

















