
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về triển khai công tác đo lường năm 2025, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện khảo sát lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính cấp Phiếu Lý lịch tư pháp. Đồng thời, đã niêm yết mã QR code tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để công dân có thể tiến hành khảo sát, đánh giá.
Công dân tiến hành quyét mã QR code để tiến hành khảo sát, đánh giá
Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công cấp Phiếu Lý lịch tư pháp gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; cán bộ giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị với 03 mức độ đánh giá từ Hài lòng/Bình thường/Không hài lòng.
Phương pháp thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân là Điều tra xã hội học, đối tượng điều tra xã hội học là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp thực hiện dịch vụ hành chính công cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (đã hoàn thành và nhận kết quả) trong thời gian thực hiện điều tra; người dân, tổ chức quyét mã QR code tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tiến hành khảo sát, đánh giá.
Cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ hướng dẫn công dân tham gia khảo sát
Qua khảo sát, tất cả các ý kiến đều đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ chiến sỹ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ trong giải quyết thủ tục hành chính, cụ thể:
- 100% người dân tham gia khảo sát đã sử dụng dịch vụ công cấp Phiếu Lý lịch tư pháp.
- 100% người dân tham gia khảo sát đã đánh giá hài lòng về trụ sở cơ quan giải quyết công việc, trang thiết bị phục vụ người dân, niêm yết công khai thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, việc thu phí và thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
- 100% người dân tham gia khảo sát đã đánh giá hài lòng về thái độ giao tiếp lịch sự, tôn trọng, hướng dẫn hồ sơ tận tình, chu đáo, dễ hiểu, đầy đủ; cán bộ chiến sĩ tuân thủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính; bộ phận giải quyết thủ tục hành chính có hình thức tiếp nhận, phản ánh kiến nghị, giúp người dân phản ánh, kiến nghị dễ dàng;…
Thông qua khảo sát, giúp cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân; giữ gìn tư thế, lễ tiết tác phong chuẩn mực và tích cực trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Qua đó, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Đắk Lắk./.
Minh Nghĩa
- Nâng cao nhận thức, siết chặt quản lý chất thải nguy hại – Chung tay bảo vệ môi trường sống an toàn và bền vững (02/08/2025, 23:45)
- Trại tạm giam số 1, Công an tỉnh Đắk Lắk: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới (01/08/2025, 23:58)
- Công an nhân dân Việt Nam “Thanh bảo kiếm”, “Lá chắn thép” bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân (01/08/2025, 23:40)
- Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị “Trao đổi và Hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra năm 2025” (01/08/2025, 01:03)
- Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk tổng kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm trên đường thủy (31/07/2025, 23:19)
- Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác quản lý cán bộ, phòng ngừa sai phạm (31/07/2025, 08:54)
- Đắk Lắk: Đẩy nhanh tiến độ về đích Đề án xây tặng 4.285 căn nhà cho hộ nghèo (30/07/2025, 13:42)
- Thay đổi Lịch tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, tháng 7 năm 2025 (29/07/2025, 09:27)
- Công an Đắk Lắk mở đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông (29/07/2025, 00:54)
- Bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối Đại Hội đại biểu Đảng bộ xã Tuy An Tây, lần thứ I, nhiệm kì 2025 - 2030 (28/07/2025, 23:30)
- Phòng Kỹ thuật hình sự tổ chức hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025) (27/07/2025, 14:10)