
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về triển khai công tác đo lường năm 2025, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện khảo sát lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính cấp Phiếu Lý lịch tư pháp. Đồng thời, đã niêm yết mã QR code tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để công dân có thể tiến hành khảo sát, đánh giá.
Công dân tiến hành quyét mã QR code để tiến hành khảo sát, đánh giá
Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công cấp Phiếu Lý lịch tư pháp gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; cán bộ giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị với 03 mức độ đánh giá từ Hài lòng/Bình thường/Không hài lòng.
Phương pháp thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân là Điều tra xã hội học, đối tượng điều tra xã hội học là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp thực hiện dịch vụ hành chính công cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (đã hoàn thành và nhận kết quả) trong thời gian thực hiện điều tra; người dân, tổ chức quyét mã QR code tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tiến hành khảo sát, đánh giá.
Cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ hướng dẫn công dân tham gia khảo sát
Qua khảo sát, tất cả các ý kiến đều đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ chiến sỹ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ trong giải quyết thủ tục hành chính, cụ thể:
- 100% người dân tham gia khảo sát đã sử dụng dịch vụ công cấp Phiếu Lý lịch tư pháp.
- 100% người dân tham gia khảo sát đã đánh giá hài lòng về trụ sở cơ quan giải quyết công việc, trang thiết bị phục vụ người dân, niêm yết công khai thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, việc thu phí và thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
- 100% người dân tham gia khảo sát đã đánh giá hài lòng về thái độ giao tiếp lịch sự, tôn trọng, hướng dẫn hồ sơ tận tình, chu đáo, dễ hiểu, đầy đủ; cán bộ chiến sĩ tuân thủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính; bộ phận giải quyết thủ tục hành chính có hình thức tiếp nhận, phản ánh kiến nghị, giúp người dân phản ánh, kiến nghị dễ dàng;…
Thông qua khảo sát, giúp cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân; giữ gìn tư thế, lễ tiết tác phong chuẩn mực và tích cực trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Qua đó, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Đắk Lắk./.
Minh Nghĩa
- Những bài học kinh nghiệm sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (07/07/2025, 00:31)
- Cán bộ kiểm tra - người “gác cửa” về kỷ luật của Đảng (06/07/2025, 23:30)
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “Hai không một giảm về ma tuý” trên địa bàn xã Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk (05/07/2025, 23:20)
- Bắt nhóm đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn (05/07/2025, 09:30)
- Đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta hiện nay (05/07/2025, 00:18)
- Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cấp định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (03/07/2025, 23:16)
- Lĩnh án chung thân vì mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn (02/07/2025, 23:44)
- Thông báo địa chỉ trụ sở của các đơn vị có chức năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, 102 Công an cấp xã và địa điểm tiếp nhận thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ ngày 01/7/2025 (02/07/2025, 22:15)
- Những chuyển biến tích cực sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (02/07/2025, 00:21)
- Công an tỉnh Đắk Lắk: Thông báo các địa điểm tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn Cước, tài khoản định danh điện tử (01/07/2025, 23:04)
- Nghị định 105/2021/NĐ-CP về phòng chống ma túy có đối tượng áp dụng thế nào? (01/07/2025, 16:00)